Quay lại

Cách bảo mật email hiệu quả

Cập Nhật Lần Cuối: 20/10/2023

Cách bảo mật email hiệu quả

Chúng ta đang sống trong thời đại mà email được sử dụng trên toàn cầu. Các phương thức giao tiếp qua email đã mở ra những cơ hội giao tiếp thành công cho cá nhân và cả doanh nghiệp, đồng thời cũng phát sinh một vấn đề quan trọng đó là đảm bảo sự an toàn của người dùng email trên môi trường mạng nhiều rủi ro về bảo mật.

Tại sao cần bảo mật email?

Email là phương tiện liên lạc được nhiều người sử dụng trong công việc và đời sống. Do đó, nếu bạn mất quyền kiểm soát email thì xem như bạn đã dâng toàn bộ tài sản internet bao gồm: tài khoản facebook, tài khoản ngân hàng,… cho người lấy được nó.

Chưa hết nếu đó là email công việc thì xem như bí mật kinh doanh, thông tin khách hàng của bạn sẽ bị rò rỉ, thậm chí các thông tin quan trọng của khách hàng còn có thể bị rao bán ở các trang web ngầm. Tình trạng mua bán thông tin khách hàng đã được biết đến ở rất nhiều quốc gia.

Vì thế, để tránh bị mất các thông tin cá nhân hoặc các dữ liệu công việc quan trọng qua email, bạn cần quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề về Bảo Mật Email.

Cách bảo mật email hiệu quả

Email là phương tiện liên lạc được nhiều người sử dụng

Những rủi ro do bảo mật email kém

Theo nghiên cứu của Công ty An ninh mạng McAfee (Mỹ) và Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (Mỹ), tội phạm an ninh mạng trên toàn thế giới gây thiệt hại lên tới 600 tỷ USD mỗi năm. Tại Việt Nam, con số này là 642 triệu USD vào năm 2018.

Vì thế, qua bài viết này, chúng tôi cũng đưa ra những thông tin về các rủi ro và thiệt hại cho người dùng do bảo mật email kém, nhằm cảnh giác người dùng và nâng cao ý thức bảo mật email trong cộng đồng. Các rủi ro như sau:

Thứ 1 : Mất thông tin và dữ liệu quan trọng qua email như: tiền bạc, thông tin mật của công ty,…

Thứ 2 : Khả năng máy tính và hệ thống mạng của doanh nghiệp bị lây nhiễm mã độc, hoặc bị theo dõi bởi trojan, hoặc bị mã hóa file trên máy tính (ransomware),…

Thứ 3 : Mất tài khoản liên quan đến email như: facebook, google hoặc các tài khoản được đăng ký bằng email này (điều này dễ dẫn đến các vụ lừa đảo người quen).

Thứ 4 : Dễ bị tấn công phishing mail – Một hình thức tấn công lừa đảo bằng email giả mạo (giả mạo domain)

Thứ 5 : Dễ bị spam mail, tốn thời gian xử lý mail rác. Đặc biệt các email rác có file đính kèm lớn, sẽ làm đầy bộ nhớ mail của bạn.

Sau khi hiểu được tầm quan trọng của vấn đề bảo mật thông tin, các cá nhân cũng như doanh nghiệp, cần chủ động tìm hiểu các giải pháp tăng cường về bảo mật email và hoạt động an toàn trên môi trường mạng, đồng thời doanh nghiệp có thể bảo vệ thông tin khách hàng tốt, gia tăng uy tín cho tổ chức.

Cách bảo mật email hiệu quả

Nhiều rủi ro và thiệt hại cho người dùng do bảo mật email kém

10 cách để bảo mật email an toàn

Cho dù công nghệ bảo mật email có tiến bộ đến đâu, nhưng ý thức sử dụng của người dùng không cảnh giác và cẩn trọng thì cũng không có một công cụ thông minh nào có thể cứu giúp người dùng email thoát khỏi các mối nguy hại này.

Các mánh khóe mà hacker sử dụng để đánh cắp mật khẩu email người dùng ngày càng tinh vi. Mặc dù bạn đang áp dụng những cách riêng để bảo mật email thì cũng đừng vội bỏ qua những cách để bảo mật email mà chúng tôi liệt kê dưới đây.

1/ Không lưu mật khẩu email trên trình duyệt web

2/ Hạn chế đăng nhập email trên các thiết bị lạ hoặc trang web lạ (hoặc đáng ngờ)

3/ Không sử dụng mật khẩu email dễ đoán, chỉ sử dụng mật khẩu email khó (bao gồm: các ký tự đặc biệt, chữ hoa, chữ thường, số….)

4/ Không sử dụng mật khẩu email trùng với các tài khoản trên internet khác

5/ Sử dụng các phần mềm quét virus trên máy tính để tránh bị ảnh hưởng bởi các email chứa virus

6/ Không click vào bất kỳ vị trí nào trên các email lạ, email có chứa URL đáng ngờ

7/ Cảnh giác cao với các email quảng cáo, email khuyến mãi (chúng có thể chứa các rủi ro tiềm ẩn bên trong)

8/ Không sử dụng wifi công cộng để tránh bị mất cắp dữ liệu. Vì hacker có thể thiết lập một mạng wifi giả mạo gần với mạng wifi chính thức để khai thác dữ liệu trên máy tính của bạn.

9/ Nếu bạn có các giao dịch email quan trọng, hãy thường xuyên theo dõi lịch sử đăng nhập email

10/ Sử dụng hệ thống email tên miền an toàn (SECUMAIL) hoặc trang bị Mail Gateway (tường lửa email) để lọc email sạch trước khi gửi đến người dùng cuối.

Giải pháp bảo mật email của SecuECloud

<iframe width=”640” height=”360” src=”https://www.youtube.com/embed/HA-6IEIf2iY?wmode=opaque” frameborder=”0” allowfullscreen=”” class=”fr-draggable”></iframe>

Việc mất cắp, rò rỉ thông tin qua email mang lại những rủi ro lớn cho cá nhân và doanh nghiệp. Vì thế hầu hết các doanh nghiệp lớn đều trang bị ít nhất 1 giải pháp bảo mật email chuyên dụng cho doanh nghiệp. Giải pháp bảo mật email hiệu quả sẽ giúp đảm bảo cho họ an tâm hoạt động và bảo vệ các thông tin có giá trị của tổ chức.

Trong đó, “SecuECloud là giải pháp bảo mật email thế hệ mới với ứng dụng AI và Machine Learning khắc phục điểm yếu của các hệ thống email khác để chống lại các cuộc tấn công có chủ đích từ hacker” theo đánh giá của Gartner (một tổ chức nghiên cứu và tư vấn CNTT hàng đầu thế giới).

Tổ chức ITSCC cũng công nhận “SecuECloud đủ tiêu chuẩn vượt qua các quy tắc của an ninh mạng và đảm bảo khả năng bảo mật của hệ thống tại Hàn Quốc”.

Tổ chức Rapid 7 chứng nhận: “SecuECloud đã trải qua 364 bài kiểm tra với kết quả không có lỗ hổng về bảo mật”.

Đăng ký sử dụng SecuMailECloud (dịch vụ Email Theo Tên Miền của VNETWORK), tặng 1 năm sử dụng tường lửa bảo mật email chuyên dụng. Đăng ký ngay tại hotline: (028) 7306 8789.

Sitemap HTML