Quay lại

Chống ddos cho VPS, bảo mật server web của bạn

Cập Nhật Lần Cuối: 20/10/2023

Chống ddos cho VPS, bảo mật server web của bạn

Trong bối cảnh hiện nay, tội phạm mạng đang là mối quan tâm chung của các quốc gia trên thế giới. Chúng ngày càng tinh vi hơn về phương thức và thủ đoạn tấn công mạng. Nhiều giải pháp an ninh mạng được đề xuất, nhưng để xác định giải pháp nào phù hợp với doanh nghiệp lại là những câu chuyện khác nhau.

Xem thêm:

| DDoS Protection | Ngăn chặn DDoS lớn nhất bằng sức mạnh của CDN |

Lưu ý khi sử dụng giải pháp Anti DDoS từ các ISP

WAF bảo vệ E-Commerce khỏi các cuộc tấn công mạng

Web Application Firewall: Rủi ro của những công cụ bảo mật miễn phí

Multi CDN: Một CDN không đủ, nhưng nhiều CDN sẽ giải quyết vấn đề

Chống DDoS: Top 17 dịch vụ bảo vệ website được tin cậy nhất

Website security: Ngành tài chính là điểm nóng tấn công nửa đầu 2021

Bảo mật website tài chính khỏi 3 rủi ro OWASP hàng đầu 2021

Cứ mỗi ngày trôi qua là lại có vô số các doanh nghiệp đang cố gắng chuyển đổi sang hình thức kinh doanh số và giao dịch tài chính qua internet. Sự thay đổi về công nghệ mạng đã góp phần thay đổi rất lớn đến nền kinh tế của nhân loại, đồng thời cũng tạo ra những vô số những cơ hội béo bở cho các nhóm tội phạm mạng.

Có rất nhiều những thủ đoạn tấn công mạng được đánh giá là cực kỳ tinh vi, chúng len lỏi vào từng ngõ ngách, kể cả việc phân tích tâm lý người dùng đến những hành vi thường ngày, để đưa ra những kịch bản tấn công thông minh với tỉ lệ thành công cao nhất.

Hãy cùng VNETWORK tìm hiểu và phân tích chi tiết về các tấn công mạng phổ biến hiện nay, và đưa ra các giải pháp phòng chống, để đảm bảo an toàn, an ninh mạng trong lĩnh vực kinh doanh số ngày nay.

Tấn công DDoS và các tấn công phổ biến khác

Tấn công DdoS website : chủ yếu nhắm vào các hệ thống máy chủ ảo như VPS hoặc Cloud VPS. Đây là nơi lưu trữ Web Server của doanh nghiệp, là nơi thường xuyên bị nhắm tới của các hacker mạng ngày nay. Ngoài ra còn có các tấn công khác như:

Trộm cắp danh tính: hacker sẽ truy cập vào thông tin cá nhân của một người và sau đó sử dụng nguồn thông tin đó để truy cập vào tài khoản ngân hàng của nạn nhân và thực hiện các giao dịch bất hợp pháp.

Phishing (lừa đảo, giả mạo): Tin tặc sẽ tạo ra các website giả mạo, cổng thanh toán để “bẫy” người dùng.

Sử dụng mã độc ransomware: Mã hóa tất cả dữ liệu trong hệ thống máy tính hoặc hệ thống mạng của doanh nghiệp, sau đó yêu cầu tiền chuộc để mở khóa dữ liệu.

Sử dụng phần mềm gián điệp: Tấn công từ xa và điều khiển máy tính bị lây nhiễm virus. Hacker cũng có thể tấn công sang các máy tính nếu có kết nối mạng chung với máy bị lây nhiễm.

Số vụ tấn công mạng đang tăng lên hàng năm

Các tổ chức phòng chống an ninh mạng cũng đã phát hiện được hàng nghìn nhóm tội phạm mạng từ trong nước và ngoài nước.

Trong năm 2018, cả nước đã xảy ra 178 vụ đánh cắp dữ liệu, gây thiệt hại hơn 6,2 tỷ đồng của 521 chủ thẻ; trong 6 tháng năm 2019 đã xảy ra 191 vụ, gây thiệt hại 21,8 tỷ đồng của 977 chủ thẻ.

Các chuyên gia an ninh mạng cũng dự báo, năm 2020 mã độc tấn công có chủ đích APT sẽ tinh vi hơn, cùng với đó là các mã độc giả mạo các phần mềm, chương trình chuẩn thông qua kỹ thuật DLL Side-Loading để đánh lừa các phần mềm diệt virus truyền thống.

Các lỗ hổng dẫn đến tấn công mạng

Nhiều website vẫn còn tồn tại vô số các lỗ hổng về bảo mật, vì thế để che chắn hoàn hảo cho các lỗ hổng này, bạn cần phải có các giải pháp tường lửa bảo mật web cao cấp như Cloud WAF.

>> Tìm hiểu giải pháp bảo mật website vớiCloud WAF công nghệ AI

Một thực trạng đáng lo ngại khác đó chính là thái độ thờ ơ của người dùng trước các vấn đề về bảo mật thông tin trong môi trường mạng hiện nay. Vì phần lớn các doanh nghiệp ngày nay, khi gặp phải tấn công mạng thì thường chỉ tìm kiếm các nhà cung cấp giải pháp bảo mật để yêu cầu hỗ trợ. Họ ít khi trình bày sự việc với các cơ quan chức năng. Vì thế, số vụ tấn công mạng xảy ra vẫn chưa được thống kê một cách chính xác, và tạo nên hồi chuông cảnh báo đối với các doanh nghiệp.

Hãy ngăn chặn các lỗ hổng trên website của bạn với Cloud WAF và chống tấn công DDoS website hiệu quả, bảo vệ website của bạn an toàn 24/7, đảm bảo mọi hoạt động kinh doanh trực truyến diễn ra thông suốt.

Các phương pháp phòng chống tấn công mạng

Hầu hết các tổ chức ngân hàng và tài chính hiện nay, đã và đang triển khai nhiều biện pháp phòng chống tấn công mạng phổ biến như: Tường lửa thế hệ mới, giúp ngăn chặn mã độc và virus nguy hiểm bằng công nghệ tiên tiến của AI (trí tuệ nhân tạo).

Nếu bạn mong muốn có thể ngăn chặn các tấn công mạng bằng tệp dữ liệu được đóng gói sẵn ở các hệ thống tường lửa bảo mật truyền thống, thì điều đó là rất khó. Vì hiện nay, nhiều hình thức tấn công mạng đã trở nên vô cùng tinh vi, với các kỹ thuật lừa đảo thông minh, bạn không thể biết trước về chúng và ngăn chặn triệt để.

Với công nghệ của trí tuệ nhân tạo như AI, mọi hành vi bất thường đều được ghi nhận và học lại, sau đó đưa vào hệ thống block. Công nghệ bảo mật với AI giúp đảm bảo an toàn cho website và cho cả người dùng đang truy cập trên trang web của bạn.

>> Tìm hiểu giải phápchống DDoS cho VPS

Sitemap HTML