Quay lại

Top 5 nhà cung cấp Cloud Server Việt Nam đáng tin cậy nhất

Cập Nhật Lần Cuối: 26/12/2023

Top 5 nhà cung cấp Cloud Server Việt Nam đáng tin cậy nhất

Điện toán đám mây đang trở thành xu hướng công nghệ mới trong thời đại số hiện nay. Theo thống kê của IDC, thị trường điện toán đám mây tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt 1,2 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng trung bình là 25% mỗi năm. Trong đó, giải pháp Máy chủ Đám mây (Cloud Server) đang là dịch vụ được ưa chuộng nhất hiện nay, không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn tăng cường hiệu quả sử dụng và khả năng mở rộng tùy chỉnh. Tại thị trường Việt Nam đã xuất hiện nhiều nhà cung cấp dịch vụ máy chủ đám mây với các thế mạnh khác nhau. Sau đây là top 5 nhà cung cấp giải pháp Máy chủ Đám mây được ưa chuộng hàng đầu, dựa trên các tiêu chí: thời gian hoạt động, sức mạnh hạ tầng, và các tính năng của hệ thống.

VNG Cloud

VNG Cloud được thành lập năm 2014, trực thuộc Tập đoàn VNG, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện toán đám mây, VNG Cloud đã xây dựng một hạ tầng hệ thống mạnh mẽ với 3 trung tâm dữ liệu (Data center) tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng theo tiêu chuẩn quốc tế Tier 3, đảm bảo độ tin cậy và khả năng mở rộng. Ngoài ra, VNG Cloud còn sở hữu hạ tầng mạng riêng biệt, kết nối Internet bằng các tuyến cáp quang tốc độ cao, đảm bảo tốc độ truy cập ổn định và an toàn.

vServer của VNG Cloud là dịch vụ cung cấp hệ thống máy chủ ảo toàn diện, giúp khách hàng cấu hình và quản lý theo yêu cầu. Bên cạnh tính linh hoạt trong cấu hình và độ ổn định cao trong vận hành hệ thống, giá cả cạnh tranh cũng là một ưu điểm của giải pháp vServer đến từ VNG Cloud. Ngoài ra, VNG Cloud còn cung cấp các giải pháp đi kèm: Vitural Private Cloud (vVPC), Cloud Firewall (vCF), Load Balancing (vLB), Auto Scaling (vAS).

Viettel IDC

Viettel IDC được thành lập vào năm 2008, là đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel. Với hơn 15 năm phát triển, Viettel IDC đã cho đi vào hoạt động 10 trung tâm dữ liệu (IDC) tại Việt Nam, phục vụ hàng nghìn khách hàng là các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ trong và ngoài nước.

Ngoài ưu điểm hạ tầng hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier III của Uptime Institute, các trung tâm dữ liệu của Viettel IDC còn được đặt tại các vị trí chiến lược, có giao thông thuận lợi, đảm bảo an ninh cao. Bên cạnh đó, phần cứng được sử dụng trong công nghệ điện toán đám mây của đơn vị được tính toán nhằm tối ưu hiệu suất, cũng như cam kết đối với sự ổn định và sẵn sàng của hệ thống.

CMC Cloud

CMC Cloud là thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC. Với hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực CNTT, đã cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cho hàng trăm khách hàng lớn, vừa và nhỏ tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu.

CMC Cloud sở hữu hệ thống hạ tầng đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier III của Uptime Institute, được đặt tại các trung tâm dữ liệu của CMC Telecom ở Việt Nam và Singapore. Bên cạnh đó, CMC còn trang bị hệ thống máy chủ hiện đại, bao gồm các chip xử lý tiên tiến nhằm đảm bảo hiệu năng cao và hệ thống lưu trữ dữ liệu dung lượng lớn giúp đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu của các doanh nghiệp. Đơn vị cũng đầu tư hệ thống mạng lưới Internet băng thông rộng, kết nối trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu thế giới.

FPT

Thành lập từ năm 1988, FPT là tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Trong đó, FPT Cloud Server là dịch vụ cung cấp hệ thống máy chủ ảo an toàn và đáng tin cậy, cho phép người dùng có thể dễ dàng tạo, cấu hình và mở rộng với thao tác đơn giản. Với lợi thế sở hữu mạng lưới viễn thông hiện đại, hệ thống của FPT phủ sóng trên toàn quốc và kết nối với nhiều đơn vị quốc tế. Ngoài ra, đơn vị còn có hệ thống trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn Tier 3 quốc tế, được đặt tại các vị trí chiến lược nhằm đảm bảo hiệu suất và an ninh.

VNETWORK

Với hơn 10 năm thành lập và phát triển, VNETWORK được đánh giá là nhà cung cấp giải pháp Cloud Server tối ưu dành cho doanh nghiệp, hỗ trợ khách hàng triển khai các ứng dụng và website hiệu quả trên nền tảng đám mây, nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu chi phí.

Hạ tầng lớn mạnh và công nghệ tiên tiến là những điểm mạnh của đơn vị. Với việc sử dụng hoàn toàn ổ cứng SSD chất lượng cao, giải pháp Cloud Server của VNETWORK đảm bảo tỉ lệ uptime 99,99%. Bên cạnh đó, đơn vị trang bị nền tảng công nghệ ảo hóa Server với CPU thế hệ mới, đáng tin cậy và dễ sử dụng, đồng thời network lên đến 10Gbps, không giới hạn lưu lượng truyền tải và băng thông với tốc độ cao nhất.

Với khả năng mở rộng linh hoạt và thao tác cấu hình dễ dàng, doanh nghiệp có thể hoàn toàn nâng cấp hệ thống không giới hạn trong thời gian ngắn nhất với giải pháp Cloud Server từ VNETWORK. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có thể dễ dàng tích hợp các giải pháp truyền tải và bảo mật nâng cao khác thuộc VNETWORK vào hệ thống để tối ưu hoạt động trực tuyến.

Ngoài ra, VNETWORK còn cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ với Hiệp định Mức Dịch vụ - Service Level Agreement (SLA) và đội ngũ hỗ trợ toàn cầu luôn sẵn sàng 24/7, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng kịp thời.

Như vậy, giải pháp Cloud Server của VNETWORK là một giải pháp Máy chủ Đám mây toàn diện và đáng tin cậy, phù hợp với mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Với các ưu điểm nổi bật về hiệu suất, độ ổn định, năng lực bảo mật và chương trình hỗ trợ khách hàng, giải pháp Cloud Server của VNETWORK giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu chi phí tối đa.

Lời kết

Trên đây là top 5 nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server hàng đầu tại Việt Nam với những thế mạnh và ưu điểm riêng. Doanh nghiệp cần tìm hiểu và lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server phù hợp với điều kiện và nhu cầu để đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất.

Với các doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp Máy chủ Đám mây toàn diện, giải pháp Cloud Server của VNETWORK là sự lựa chọn hàng đầu, đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí của doanh nghiệp về hiệu suất, độ ổn định, năng lực bảo mật và mở rộng không giới hạn.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ với VNETWORK theo thông tin sau:

Hotline: +84 (028) 7306 8789 Email: contact@vnetwork.vn

Sitemap HTML