Quay lại

Chống DDoS quy mô lớn với sức mạnh của CDN

Cập Nhật Lần Cuối: 20/10/2023

Chống DDoS quy mô lớn với sức mạnh của CDN

Đi cùng với sự phát triển công nghệ, các kỹ thuật tấn công DDoS cũng được cải tiến liên tục để có thể đánh sập các hệ thống của doanh nghiệp trong thời gian ngắn nhất. Đối phó với vấn đề này, giải pháp DDoS Protection với công nghệ CDN được xem là cách thức tối ưu bởi tính đơn giản trong thiết lập và mức độ hiệu quả cao.

DDoS Attack là gì?

DDoS (từ chối dich vụ phân tán) là hình thức tấn công mạng với mục đích làm cho máy chủ mất khả năng xử lý yêu cầu, lượng traffic khổng lồ bắt nguồn từ cuộc tấn công khiến hệ thống bị quá tải và không thể phản hồi những lưu lượng truy cập thực.

DDoS attack được tin tặc thực hiện bằng cách sử dụng lượng lớn các máy tính bị nhiễm mã độc để phát động một cuộc tấn công kết hợp vào website, máy chủ vật lý hoặc máy chủ ảo (VPS). Khi bạn thấy một website bị tê liệt, rất có thể là do một cuộc ddos attack website gây ra.

Ngăn chặn chiến dịch tấn công vào server lớn nhất với DDoS Attack Protection

Hệ thống bảo mật DDoS Protection (Anti DDoS) của một nhà cung cấp dịch vụ CDN hàng đầu thế giới đã thành công trong việc phát hiện và đẩy lùi một cuộc tấn công DDoS lớn nhất trong lịch sử vào tháng 7 năm 2021 với quy mô lên đến 17,2 triệu request mỗi giây, gấp 3 lần so với các cuộc tấn công DDoS trước đây.

Theo những thông tin được công bố với truyền thông, người đứng đầu đơn vị cung cấp dịch vụ CDN này đã thông báo rằng: một chiến dịch tấn công DDoS quy mô lớn được hacker thực hiện thông qua một mạng kết nối Botnet nhắm đến một đối tác sử dụng dịch vụ CDN trong lĩnh vực tài chính. Chiến dịch tấn công DDoS này được xây dựng dựa trên mạng kết nối với hơn 20.000 Bot, đặt tại hơn 125 quốc gia trên toàn cầu. Khi xảy ra tấn công, hệ thống đã tiếp nhận tổng cộng hơn 330 triệu request được gửi đến từ nhiều đợt tấn công liên tục. Tuy nhiên chiến dịch này đã bị sụp đổ nhanh chóng, hệ thống DDoS protection của công ty đã kịp thời phát hiện và xử lý cuộc tấn công DDoS này trước khi chúng kịp gây ra hậu quả. Và CDN là nhân tố then chốt cho sự thành công trong việc ngăn chặn chiến dịch tấn công này.

Chống DDoS quy mô lớn với sức mạnh của CDN

Cuộc tấn công HTTP DDoS lớn nhất trong lịch sử với 17,2 triệu request mỗi giây

Vai trò của CDN trong Anti DDoS

CDN thường được biết đến với khả năng tăng tốc website và nâng cấp hoạt động của máy chủ. Không dừng lại ở đó, CDN đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống DDoS protection với khả năng giảm tải website và ẩn IP máy chủ gốc. Chính vì vậy, CDN được xem là giải pháp chống DDoS attack đơn giản mà hiệu quả.

Với tính năng ẩn IP thực của máy chủ gốc, công nghệ CDN giúp che giấu địa chỉ IP của server. Nhờ đó tránh được việc các hacker dò ra được IP server gốc, từ đó giảm nguy cơ bị tấn công DDoS server, đảm bảo server luôn vận hành liên tục.

CDN còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng tốc độ truyền tải dữ liệu đến người dùng. CDN hoạt động theo nguyên lý là phân luồng dữ liệu khắp các server (các file tĩnh như hình ảnh, video, Javascript, CSS,…). Theo cách này, dữ liệu sẽ được gửi đến người dùng từ server gần nhất để đảm bảo tốc độ truyền tải nhanh chóng, cũng như giảm tải cho server và chống DDoS.

Ngoài ra, hệ thống CDN còn được tích hợp tường lửa WAF (Web Application Firewall). Tường lửa này thực hiện anti ddos web dựa trên cơ chế xác thực phân biệt giữa người dùng thực và các công cụ tấn công bot.

VNIS | Giải pháp DDoS Protection tích hợp Multi CDN hàng đầu

Chống DDoS quy mô lớn với sức mạnh của CDN

VNIS là platform hoàn hảo giúp bạn tích hợp Multi CDN hàng đầu thế giới trên 1 nền tảng duy nhất

VNIS là nền tảng bảo mật website toàn diện được phát triển bởi công ty VNETWORK để phát hiện những hành vi bất thường của mạng và ngăn chặn các cuộc tấn công vào hệ thống. Cùng nhìn qua các tiện ích đáng chú ý nhất mà hệ thống Multi CDN của VNIS mang lại trong vấn đề anti-ddos và bảo mật Server Web:

  1. DDoS Protection: Các máy chủ trong hệ thống CDN có khả năng phát hiện và tiếp nhận các lưu lượng truy cập đột biến khi có các cuộc tấn công DDoS ở Layer 3/4 (tầng ứng dụng web).

  2. Tường lửa Cloud WAF: là phương thức thường được thực hiện để anti ddos web.Chống tấn công vào lỗ hổng Layer 7, đặc biệt là top 10 lỗ hổng OWASP. Khi xảy ra DDoS, Cloud WAF giúp ngăn chặn DDoS bằng cách phân tích toàn bộ lưu lượng, phát hiện và loại bỏ những lưu lượng truy cập gây hại.

  3. AI Load Balancing (cân bằng tải trên hệ thống máy chủ): Giúp mở rộng lưu lượng truy cập đến các máy chủ có lượng truy cập đột biến bằng cách phân phối luồng dữ liệu đồng đều trên mạng kết nối máy chủ CDN.

  4. Điều hướng thông minh: Khi có một máy chủ trong hệ thống Multi CDN gặp trục trặc, hệ thống sẽ tự động điều hướng truy cập đến các máy chủ CDN khác để giảm tải cho server, ngăn chặn ngay cuộc tấn công DDoS, đảm bảo duy trì hoạt động server.

  5. Phân phối nội dung động và tĩnh: thực hiện nhiệm vụ cải thiện tốc độ phản hồi và kết nối, giảm băng thông chịu tải của hệ thống máy chủ gốc trong DDoS protection.

Nếu bạn đang xoay xở tìm cách ứng phó với DDoS nói chung và các cuộc tấn công vào các nền tảng trực tuyến nói riêng thì hãy liên hệ với chúng tôi. VNETWORK hiện đang cung cấp các giải pháp toàn diện về bảo mật mạng, tăng tốc website cho các doanh nghiệp số.

  1. VNIS - Giải pháp bảo mật website toàn diện, chuyên dụng cho doanh nghiệp số, chống tấn công DDoS với lượng traffic lớn nhất (Băng thông CDN Global đến 2.600Tbps).

  2. CDN VNCDN - Giải pháp tăng tốc website bằng công nghệ CDN (Content Delivery Network) băng thông trong nước đến 3Tbps. Sẵn sàng tiếp nhận 3 triệu lượt user truy cập cùng lúc.

Sitemap HTML