Quay lại

VNIS giúp khách hàng hạn chế sự cố khi Cloudflare gặp vấn đề

Cập Nhật Lần Cuối: 20/10/2023

 VNIS giúp khách hàng hạn chế sự cố khi Cloudflare gặp vấn đề

Vào ngày 21 tháng 6 năm 2022, Cloudflare đã gây ra sự cố ngừng hoạt động hơn 60 phút, gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ Cloudflare để tăng tốc website hoặc chống lại các cuộc tấn công an ninh mạng.

Khi lỗi cấu hình xảy ra, 19 điểm trung tâm dữ liệu chiếm tỷ lệ lưu lượng truy cập cao nhất của Cloudflare đã ngừng hoạt động có thể kể đến như: Amsterdam, Chicago, London, Sydney, Mumbai, Singapore,… Khách hàng của các doanh nghiệp sử dụng Cloudflare tại các điểm này sẽ không thể truy cập vào website để liên hệ, giao dịch hoặc bị đánh cắp dữ liệu khi mà lỗ hổng được tạo ra từ bản cập nhật Cloudflare.

Mặc dù Cloudflare đã lên tiếng xác nhận đây chỉ là sự cố để cấu hình nâng cao khả năng phục hồi trong tương lai nhưng hậu quả mang đến cho người dùng của họ là không thể khắc phục, đặc biệt là niềm tin vào thương hiệu của những doanh nghiệp đó.

VNIS đã bảo vệ website của khách hàng trước sự cố Cloudflare ngày 21/6/2022 như thế nào?

Cloudflare là một trong nhiều CDN mà VNIS có thể thêm vào thông qua tính năng nâng cấp sức mạnh CDN (Power - Ups) trên nền tảng. Khi sự cố xảy ra, cân bằng tải thông minh (AI Load Balancing) đã nhanh chóng lựa chọn một CDN khác phù hợp tốt nhất để thay thế Cloudflare tại thời điểm này.

Biểu đồ bên dưới cho thấy AI Load Balancing đã được sử dụng để hoán đổi các CDN với nhau theo khung thời gian nhất định, mục đích luôn giữ cho website của doanh nghiệp luôn hoạt động. Trong trường hợp này, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi đang sử dụng một trang web thử nghiệm có cài đặt CDN của VNCDN và Cloudflare. Trong thời gian đó, VNCDN đã có một số lưu lượng truy vấn gia tăng đột biến ở các tiểu bang do sự thuyên giảm hiệu suất của Cloudflare - hệ thống tự động thuyên chuyển sang VNCDN để trang website giữ vững hiệu suất tối ưu.

VNIS giúp khách hàng hạn chế sự cố khi Cloudflare gặp vấn đề

C_ác giao dịch hoán đổi thường xuyên được thực hiện từ Cloudflare sang VNCDN ở Hoa Kỳ_

Điều này giúp cho khách hàng của các doanh nghiệp sử dụng VNIS luôn nhận được những trải nghiệm tối ưu và tuyệt vời nhất.

Bên cạnh đó, trên biểu đồ tín hiệu chẩn đoán (Pulse), các chuyên gia của chúng tôi cho thấy độ trễ của Cloudflare tăng đột biến và tính khả dụng của Cloudflare giảm trong cùng một khung thời gian. Điều này cho ta thấy được minh họa rõ ràng nhất về những gì đang xảy ra nếu doanh nghiệp chỉ sử dụng duy nhất CDN của Cloudflare thay vì nhiều CDN đi kèm khả năng Power - Ups của VNIS.

VNIS giúp khách hàng hạn chế sự cố khi Cloudflare gặp vấn đề

Mức tăng đột biến về độ trễ và sụt giảm tính khả dụng cho Cloudflare trên biểu đồ Pulse

Phòng chống và ngăn chặn các sự cố xảy ra một lần nữa

Sự cố xảy ra của Cloudflare vào ngày 21 tháng 6 vừa qua là một hồi chuông cảnh tỉnh nhằm nhắc nhở các doanh nghiệp cần có biện pháp dự phòng để đối phó với tình trạng ngừng hoạt động tương tự nếu các nhà cung cấp các dịch vụ website gặp vấn đề. Do đó, nền tảng đám mây (Cloud) sẽ là một trợ thủ đắc lực để giúp doanh nghiệp khôi phục trước những sự cố nghiêm trọng ập đến.

Đứng dưới góc độ là chủ doanh nghiệp, hãy tưởng tượng nếu một ngày khách hàng quay lưng với doanh nghiệp vì họ đã phải chịu quá nhiều sự phiền toái khi sử dụng dịch vụ của bạn do sự gián đoạn từ các cuộc tấn công hoặc lỗi do nhà cung cấp dịch vụ CDN… Doanh nghiệp sẽ làm gì để khách hàng tin tưởng một lần nữa?

Các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ có thể có chỗ cho sai lầm, nhưng một số công ty lớn bị ảnh hưởng bởi các sự cố ngừng hoạt động như Zeroha, Upstox, Discord hoặc tiền điện tử như Coinbase và CoinMarketCap thì không may mắn như vậy vì hậu quả mang đến gây ra thiệt hại hàng tỷ USD.

Hơn 2000 doanh nghiệp đa lĩnh vực như thương mại, truyền thông, báo chí, giải trí, logistics và các lĩnh vực khác đã thành công mang đến sự an toàn và tối ưu cho website của mình cũng như trải nghiệm cho khách hàng cùng VNIS. Còn chần chừ gì nữa, bảo vệ website của doanh nghiệp ngay hôm nay bằng các để lại thông tin bên dưới hoặc liên hệ hotline (028) 7306 8789.

Sitemap HTML