Quay lại

Thống kê tình hình Internet Việt Nam năm 2021

Cập Nhật Lần Cuối: 18/05/2024

Thống kê tình hình Internet Việt Nam năm 2021

Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn đang khá căng thẳng cùng với xu hướng phát triển của công nghệ, Internet đang ngày càng chiếm vị thế quan trọng trong cuộc sống. Vừa qua , WeAreSocial và Hootsuite đã công bố báo cáo toàn cảnh ngành Digital trong năm 2021. Trên cơ sở đó, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thống kê Internet Việt Nam 2021.

Tình hình sử dụng Internet tại Việt Nam năm 2021

Thống kê Internet Việt Nam 2021

Tính đến tháng 1/2021, dân số Việt Nam đạt mốc 97.8 triệu dân, với tỷ lệ dân thành thị là 37.7%. Trong đó, có khoảng 68.17 triệu người đang sử dụng Internet (chiếm 70.3% dân số) thông qua các nền tảng, ứng dụng khác nhau, với thời lượng trung bình là 6 giờ 47 phút. Đây được xem là khoảng thời gian tương đối lớn được sử dụng trong 1 ngày.

Tình hình sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam năm 2021

Thống kê Internet Việt Nam 2021

Theo số liệu thống kê, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy người dùng Internet Việt Nam dành nhiều thời gian cho việc xem TV Streaming và sử dụng các nền tảng mạng xã hội lần lượt là 2 giờ 40 phút và 2 giờ 21 phút.

Bên cạnh đó, các dịch vụ game online và nghe nhạc trực tuyến cũng chiếm hơn 1 giờ thời lượng sử dụng của người dùng Việt. Trên cơ sở đó, các nhà cung ứng dịch vụ có thể đưa ra những kế hoạch cụ thể cho việc nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Thống kê Internet Việt Nam 2021

Năm 2021 chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của của người dùng mạng xã hội tại Việt Nam với hơn 72 triệu người (chiếm 73.7% dân số), tăng 7 triệu người so với cùng kỳ năm ngoái. Thêm vào đó, YouTube tiếp tục vượt mặt Facebook để trở thành mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

Thống kê Internet Việt Nam 2021

Tình hình kết nối mạng dữ liệu di động tại Việt Nam năm 2021

**Thống kê Internet Việt Nam 2021**Số liệu thống kê nêu rõ tốc độ download trung bình trên các thiết bị di động là 34.51 Mbps, tăng 13.6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, 60.88 Mbps là tốc độ độ download trung bình trên máy tính/laptop, tăng 40.7% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể nói, cơ sở hạ tầng Internet đã có những cải tiến đáng kể, điều này sẽ góp phần lớn giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Tổng Kết

Nhìn chung, số liệu báo cáo Digital 2021 có nhiều điểm khác biệt so với các năm trước. Bảng thống kê đã chỉ ra nhiều thông số chi tiết khác nhau dựa trên một số nền tảng phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất.

Trước tình hình Internet thu hút đông đảo người dùng như hiện nay, VNETWORK mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh an toàn qua môi trường Internet. Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới bảo mật website, chống DDoS hay tìm hiểu về dịch vụ hosting bảo mật, hãy để lại lời nhắn, các chuyên gia của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Sitemap HTML