Quay lại

VNETWORK cung cấp các giải pháp về Hạ Tầng

Cập Nhật Lần Cuối: 14/11/2023

VNETWORK cung cấp các giải pháp về Hạ Tầng

Công ty Cổ phần VNETWORK đã hoạt động hơn 10 năm với khoảng 12 Sản phẩm Dịch vụ CNTT. Trong đó, VNETWORK tập trung vào 3 nhóm Giải pháp chính gồm: HẠ TẦNG, TRUYỀN TẢI và BẢO MẬT. Chúng tôi cũng định hướng trở thành Trung tâm ứng cứu An ninh mạng chất lượng hàng đầu tại Việt Nam và Châu Á. Hiện tại VNETWORK đang có đội ngũ nhân sự và chuyên gia kỹ thuật hỗ trợ 24/7 ở Việt Nam và nhiều quốc gia như: Singapore, Taiwan, HongKong và Korea.

3 Giải pháp chính của VNETWORK

Hạ tầng

Chỗ đặt (Colocation tại các ISP Việt Nam đạt chuẩn Tier III quốc tế), Tủ rack, Server vật lý, Cloud Server (Public Cloud, Private Cloud), Cloud Storage (hỗ trợ S3 Interface như Amazon), Object Storage.

Truyền tải

Giải pháp CDN (Content Delivery Network) và Multi CDN (Multiple CDN) giúp tăng tốc truyền tải website và ứng dụng. Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ truyền tải Video cho ngành OTT, Giải trí và Truyền hình, với giải pháp Transcoding.

Bảo mật

  • Giải pháp bảo mật website và ứng dụng (WAAP - Web Application and API Protection): Với tường lửa Cloud WAF (Web Application Firewall), Anti DDoS, bảo vệ website và ứng dụng và API khỏi các tấn công DDoS, tấn công lỗ hổng bảo mật.

  • Giải pháp bảo mật email server: Chúng tôi cũng phát triển giải pháp Email Gateway, giống như một Firewall đứng trước origin server (máy chủ gốc) của khách hàng. Email gateway giúp lọc tất cả luồng Email từ các Email Server gởi về. Hệ thống Firewall này giúp lọc spam (email rác), ransomware, virus, email quảng cáo… Email gateway sẽ đảm bảo các email chuyển về cho người dùng cuối (end user) là những email sạch hoàn toàn. Cuối cùng, giải pháp này giúp doanh nghiệp an toàn trước các tấn công email, hoặc tấn công mã hóa dữ liệu.

  • Giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số (DRM - Digital Rights Management) của VNETWORK giúp bảo vệ bản quyền nội dung kỹ thuật số cho các Đài truyền hình (chuyên cung cấp các nội dung video bản quyền như bóng đá). Do một số đơn vị bán bản quyền yêu cầu các tổ chức xuất bản nội dung phải bảo vệ bản quyền online, nên giải pháp DRM được sử dụng chủ yếu cho các Đài truyền hình.

Giải pháp Hạ tầng

Public Cloud : Chúng tôi đáp ứng nhu cầu của những khách hàng muốn sử dụng dịch vụ Cloud băng thông lớn. Một số ưu đãi và đặc điểm nổi bật của dịch vụ này như sau:

  • Speed test network trong nước 10Gbps, network quốc tế 3Gbps

  • Tốc độ Read 53,000 IOPS, tốc độ Write 17,900 IOPS

  • FREE 1Gbps share băng thông trong nước

  • FREE 300Mbps share băng thông quốc tế

  • Hỗ trợ backup toàn bộ VM, migration dữ liệu nhanh chóng

Private Cloud : Giải pháp này cung cấp theo nhu cầu của khách hàng. Ví dụ khách hàng có kế hoạch năm sau cần một cụm Cloud. Lúc này, VNETWORK sẽ lên một cấu hình theo sức chứa (capacity) mà khách hàng cần. VNETWORK sẽ xây dựng (build) cho khách hàng một cụm Cloud riêng và chỉ có khách hàng đó sử dụng phần hạ tầng này.

Colocation : VNETWORK đang là đối tác vàng (VIP Partner) với các ISP Việt Nam. Chúng tôi có chính sách giá tốt cung cấp lại cho các đơn vị trong và ngoài nước. Thay vì các đơn vị này phải trực tiếp làm việc với các ISP thì họ không có được một chính sách giá tốt như một VIP Partner.

Giải pháp Truyền tải

Dịch vụ CDN : Như đã nhắc đến ở phần đầu, VNEWORK định hướng phát triển mạnh về mảng bảo mật (Security). Nhưng để bảo mật tốt, trước hết phải có hạ tầng lớn mạnh. VNETWORK đã phát triển hạ tầng từ năm 2015 liên tục cho đến nay.

Hiện tại VNETWORK đang có hơn 280 PoPs CDN trên toàn thế giới. Băng thông CDN Việt Nam đã đạt hơn 3Tbps uplinks. Chúng tôi có hàng trăm server đặt ở khắp tất cả những Data Center Việt Nam. Cấu hình máy chủ đều là những server mới. Capacity của mỗi server đều sử dụng theo tiêu chuẩn chất lượng được khuyến cáo từ hãng.

Hiệu suất CDN với tên gọi VNCDN của VNETWORK đạt tỉ lệ Hit Rate đến hơn 99%. CDN có tỉ lệ Hit Rate càng cao thì tỷ lệ yêu cầu (request) xuống máy chủ gốc (origin server) càng thấp. Hit Rate là một trong những tiêu chí đánh giá hiệu suất (performance) của một hệ thống CDN nào đó tốt hoặc không tốt.

Băng thông CDN của VNCDN đạt hơn 3Tbps uplinks, lưu lượng truy cập theo thời gian thực (traffic real-time) đang chạy xấp xỉ khoảng ~1,2 Tbps.

Ở Việt Nam có 4 đơn vị Thương mại Điện tử lớn nhất, trong đó có 3 đơn vị đã sử dụng CDN của VNCDN.

VNETWORK có đội ngũ giám sát độ trễ (latency) trên từng performance của các server CDN. Việc này giúp chúng tôi biết được những server nào có latency cao sẽ chuyển sang server CDN khác. Điều này giúp đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho end user khi họ truy cập website hoặc ứng dụng của doanh nghiệp.

VNETWORK cung cấp các giải pháp về Hạ Tầng

Hiệu suất CDN của VNETWORK đạt tỉ lệ Hit Rate đến hơn 99%

Dịch vụ Transcoding : Dịch vụ này dành cho các đơn vị làm về OTT (Over the Top). Bởi video đầu vào với hồ sơ (profile) gốc thì sẽ được chuyển thành nhiều profile với các dạng tốc độ bit (bitrate) khác nhau, giúp trải nghiệm của end user tốt hơn. Trước đây, khi chưa có công nghệ Transcoding này thì người ta sẽ sử dụng Mp4, và khi mạng của end user chậm, thì video sẽ đứng hoặc quay vòng, chờ tải tiếp theo thì mới xem được.

Công nghệ Transcoding này sẽ giúp cho việc khi mạng của end user chậm thì bitrate đó sẽ chuyển từ profile cao sang profile thấp. Kết quả là end user có thể xem video liên tục, dù chất lượng video có thể giảm, mờ, nhưng không bị ngừng.

Dịch vụ Cloud Storage : VNETWORK có hàng trăm TB (Terabyte) storage. Các server đều đặt ở các Data Center hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi đang cung cấp dịch vụ này cho các khách hàng OTT lớn như: NCT, THVL…

VNETWORK cung cấp các giải pháp về Hạ Tầng

Dịch vụ CDN, Cloud Storage, Transcoding hỗ trợ truyền tải video streaming cho các đơn vị làm về OTT

Giải pháp Bảo mật Website

VNETWORK cung cấp các giải pháp về Hạ Tầng

Giải pháp hạ tầng của VNETWORK

Với các khách hàng có nhu cầu về bảo mật website, ứng dụng hoặc API… chúng tôi đã phát triển nền tảng (platform) VNIS với khả năng tích hợp nhiều CDN (Multi CDN), nhiều WAF (Multi WAF) ở Việt Nam và trên toàn thế giới.

Ngoài ra, còn có một số các đặc điểm nổi bật của nền tảng VNIS như sau:

AI Load Balancing : Cân bằng tải các CDN toàn cầu

Scrubbing Center : Cân bằng tải các hệ thống WAF ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ

Power ups CDN : hỗ trợ tiếp cận nội dung tới user ở các thị trường khó như Trung Quốc (China access) với ICP license hoặc không cần ICP license

SOC - Security Operation Center : kết hợp cùng VNIS, giúp giám sát an ninh mạng liên tục theo thời gian thực (Realtime monitor)

Support local, global 24/7 : Một trường hợp điển hình là Công ty Chứng khoán HSC đã thử nghiệm (POC - Proof of Concept) nhiều lần nhưng vẫn chưa quyết định dùng VNIS. Cho đến một ngày, khi họ bị DDoS thì đúng thời điểm đó VNETWORK Team đang du lịch nghỉ lễ. Nhưng đội ngũ VNETWORK cũng nhanh chóng tích hợp VNIS vào hệ thống giúp họ phục hồi ngay. Đây là câu chuyện về khả năng hỗ trợ nhanh mà chúng tôi đã làm hài lòng nhiều khách hàng của mình.

Tính năng Multi CDN : VNIS cho phép tích hợp nhiều CDN khác nhau trên toàn thế giới như: Akamai, Fastly, Cloudflare, Alibaba Cloud, Stackpath, Tencent Cloud, CDNetworks,… Tất cả các CDN hàng đầu thế giới đều có thể tích hợp lên hệ thống VNIS.

Tại một thời điểm khách hàng có thể bật (enable) nhiều hệ thống CDN khác nhau. Mỗi user truy cập vào website hoặc ứng dụng thì latency của user nào có performance tốt thì AI sẽ phân tải lưu lượng truy cập đến CDN đó.

Ví dụ: khi user đang dùng mạng của một ISP nào đó, lúc này CDN của VNCDN đang có performance tốt, nên AI sẽ phân tải truy cập của user sang hệ thống của VNCDN. Việc này giúp tránh rủi ro khi có một CDN bị sự cố. Hệ thống cân bằng tải AI thông minh sẽ tự động chuyển sang một CDN tốt nhất giúp website hoặc ứng dụng lúc nào cũng truy cập được.

Multi CDN là một trong những công nghệ nổi bật trên nền tảng VNIS mà các hệ thống bảo mật khác trên thế giới không có được

Ví dụ: khi khách hàng sử dụng CDN Akamai hoặc CDN Cloudflare, nếu CDN của các bên này gặp sự cố thì website hoặc ứng dụng của khách hàng cũng sẽ ngừng hoạt động theo. Nhưng nếu khách hàng sử dụng nền tảng Multi CDN của VNIS thì hệ thống sẽ tự động chuyển sang CDN khác. VNIS làm được điều đó là nhờ có hệ thống cân bằng tải AI Load Balancing hoạt động bên trong.

Hệ thống cân bằng tải này giúp VNIS phát hiện các CDN có performance tốt nhất để lựa chọn làm nhiệm vụ truyền tải nội dung. Nhờ đó VNIS có thể giúp cho website hoặc ứng dụng của khách hàng hoạt động liên tục và nhanh hơn.

Tính năng Multi WAF : Ngoài hệ thống WAF ở Việt Nam, VNETWORK còn có WAF ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Hệ thống WAF của chúng tôi giúp chống tấn công web server khách hàng. Ví dụ nếu có luồng tấn công ở Taiwan vào hệ thống web server của khách hàng thì hệ thống Scrubbing Center (hệ thống cân bằng tải WAF) sẽ chuyển luồng tấn công này sang một cụm WAF đang đặt ở Taiwan. Việc này giúp lọc và chặn các luồng tấn công từ bên Taiwan mà không làm ảnh hưởng đến hệ thống web server của khách hàng đang chạy ở trong nước.

WAF của VNIS pháttriển dựa trên những quy tắc bảo mật của OWASP. Bất kể là đơn vị nào làm về WAF, Anti DDoS đều phải sử dụng những quy tắc hàng đầu (Top 10 OWASP) này để bảo mật tăng cường cho website hoặc ứng dụng của khách hàng.

WAF VNIS có hơn 2.200 quy tắc (rules) bảo mật, giúp lọc các tấn công lỗ hổng như SQL Injection, XSS và Generic Injection… Đây là những hình thức tấn công vào tầng ứng dụng (Application) - tầng dữ liệu trên website hoặc ứng dụng của khách hàng.

VNETWORK có server WAF đặt ở tất cả các ISP Việt Nam và hàng trăm WAF server trên khắp thế giới.

Nhiều đơn vị Tài chính Chứng khoán và Ví điện tử đã sử dụng VNIS để đảm bảo hiệu suất và bảo mật nâng cao cho website và ứng dụng

Giải pháp Bảo mật Email Server

VNETWORK cung cấp các giải pháp về Hạ Tầng

Email Gateway của VNETWORK được chứng nhận bởi Gartner, Rapid7 và ITSCC (__IT Security Certification Center)

Hệ thống Email gateway với tên gọi EG Platform của VNETWORK giúp chặn lọc spam, email quảng cáo, ransomware, email giả mạo (phishing), virus mới, đặc biệt là các tấn công email có chủ đích (APT, BEC).

Hệ thống EG Platform sẽ lọc trước để email đến user đảm bảo là những email sạch hoàn toàn. Khi user click mở email sẽ không bị ảnh hưởng.

EG Platform có hệ thống AI (trí tuệ nhân tạo), ML (máy học) và VA (vùng ảo) chống được tất cả các tấn công có chủ đích và những cuộc tấn công phát tán email.

Với 1 email đến, AI sẽ học tất cả các yếu tố như: domain, header, body, footer và học cả lịch sử đường đi của email đó, xem chúng có được phát tán từ một máy chủ nào khác không.

Với những email có chứa virus mới, hệ thống EG Platform có vùng ảo. Vùng ảo sẽ mở email đó, kiểm tra file đính kèm được nén trong email. Vùng ảo này sẽ kiểm tra và biết được khi mở email thì nó có thay đổi máy tính của end user không (bao gồm RAM, CPU và các phần mềm thực thi…). Vùng ảo giúp hạn chế những rủi ro tấn công từ các virus mới.

EG Platform được chứng nhận bởi các tổ chức bảo mật hàng đầu thế giới như: Gartner, Rapid7 và ITSCC.

Việc tích hợp tường lửa bảo mật EG Platform khá nhanh chóng, chỉ cần trỏ MX record của server mail qua EG Platform là hoàn thành.

Nếu bạn đang tìm hiểu về các giải pháp bảo mật trên nền tảng Cloud nhưng chưa xác định được vấn đề mình cần, hãy để lại thông tin liên hệ tại form bên dưới. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng. Hoặc bạn cũng có thể gọi vào hotline hỗ trợ nhanh của chúng tôi tại: (028) 7306 8789.

Sitemap HTML