Quay lại

VNIS tiên phong trong việc quản lý các CDN toàn cầu

Cập Nhật Lần Cuối: 20/10/2023

VNIS tiên phong trong việc quản lý các CDN toàn cầu

VNIS được biết đến là một nền tảng tiên phong trong lĩnh vực mạng phân phối nội dung (CDN), giúp các doanh nghiệp đạt được hiệu quả truyền tải cho website của mình. Bên cạnh đó, sự kết hợp từ nhiều CDN lại với nhau tạo thành Multi CDN đã được VNIS tối ưu để có thể nâng cao sức mạnh truyền tải nội dung cho doanh nghiệp tốt nhất.

Tại Singapore vào tháng 1 năm 2022, VNIS đã được Gartner (một công ty chứng nhận, tư vấn và nghiên cứu công nghệ hàng đầu thế giới) đưa vào các báo cáo của mình về các hướng dẫn về CDN toàn cầu trong năm 2021.

Trong hướng dẫn toàn cầu cho danh mục CDN, Gartner đã đưa ra khuyến nghị cho các doanh nghiệp:

“Đánh giá cấu trúc từng CDN hoặc cụm Multi CDN trong việc truyền tải nội dung website của doanh nghiệp. Chúng tôi khuyến khích doanh nghiệp sử dụng cấu hình Multi CDN giúp cho khả năng phục hồi website cao và độ trễ cực thấp.”

Ở tình hình hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh thông qua website trực tuyến đang cố gắng giữ vững chỗ đứng trên thị trường của mình ở từng phân khúc thị trường khác nhau và mở rộng phạm vi của mình ra toàn cầu. Trong tương lai gần, những thách thức về các yếu tố thị trường bắt đầu xuất hiện đặc biệt là các thị trường mới nổi như Nam Mỹ, Trung Quốc, Đông Âu và Ấn Độ sẽ gây cản trở về khả năng chống chịu của trang web trước những truy cập ồ ạt từ đó. Những vấn đề này sẽ gây ảnh hưởng gián đoạn cho chuỗi cung ứng, ảnh hưởng thương hiệu về phần niềm tin của khách hàng cũng như khả năng tiếp cận CDN tại các khu vực đó.

Theo Gartner: “Việc mâu thuẫn trong chuỗi cung ứng điển hình như đại dịch Covid vừa qua đã làm cho nhiều thành phần mạng và cấu trúc hạ tầng gặp nhiều vấn đề về nhu cầu muốn mở rộng, từ đó gây ra tình trạng gián đoạn thường xuyên hơn cho website. Gartner nhận thấy các nhà cung cấp dịch vụ CDN đã và đang đa dạng hóa tạo ra rất nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp nhằm đáp ứng cho từng nhu cầu của doanh nghiệp. Mặt khác, do nhu cầu từ nhiều khu vực khác nhiều mà các nhà cung cấp các CDN đó đã bổ sung thêm ở những khu vực khác bằng cách hợp tác ở khu vực lân cận như Đông Nam Á.”

Thay vì chờ đợi những nhà cung cấp CDN đó hợp tác với nhau tốn nhiều thời gian và không đáp ứng được hiệu suất, VNIS đã tiên phong đứng ra giải quyết vấn đề này bằng cách kết hợp nhiều CDN cục bộ và toàn cầu lại với nhau nhằm đưa ra một tính năng bảo mật nâng cao và hiệu suất tuyệt vời hơn.

Không chỉ dừng lại ở đó, tính năng cân bằng tải thông minh (AI Load Balancing) độc quyền đã giúp VNIS tạo ra một nền nền tảng cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số giải quyết được yêu cầu tối ưu hóa lưu lượng truy cập trang web và giữ cho website của doanh nghiệp được bảo mật tốt nhất ở trong nước và cả quốc tế.

Tính năng tăng cường sức mạnh cho CDN (power-ups) còn cho phép người dùng thêm vào các CDN toàn cầu tin cậy khác như VNIS, VNCDN, Akamai, Cloudflare hoặc Fastly và các trình phát như ChinaCache hoặc Wangsu ở Trung Quốc chỉ với 1 cú nhấp chuột. Sự khác nhau với các CDN truyền thống chính là hệ thống VNIS giúp doanh nghiệp thu thập các dữ liệu hiệu suất trên mạng toàn cầu và đưa ra các quyết định để định tuyến các lưu lượng truy cập, giải pháp AI còn giúp hệ thống có thể tự động xác định và định tuyến người dùng để CDN hoạt động tốt nhất nhằm mang lại trải nghiệm tối ưu, tránh gián đoạn. VNIS còn giải quyết vấn đề bảo mật bằng cách tích hợp tường lửa ứng dụng web trên nền tảng đám mây (Cloud WAF), bảo vệ hệ thống trước các truy cập độc hại, bảo vệ API, giúp doanh nghiệp chống lại DDoS từ các lưu lượng truy cập qua CDN.

Đại diện điều hành nền tảng VNIS cho hay:

“Chúng tôi tin rằng việc Gartner xem xét và đưa VNIS vào hướng dẫn thị trường toàn cầu cho CDN như một sứ mệnh trong việc phá vỡ ngành công nghiệp đám mây bằng các giải pháp cho một môi trường internet linh hoạt hơn, nhanh hơn và an toàn hơn với sự minh bạch, lựa chọn và kiểm soát.”

Ông còn cho biết thêm VNIS sẽ liên tục đổi mới trong quá trình phát triển các sản phẩm của mình cũng như luôn hướng tới các nền tảng cải tiến để cung cấp các trải nghiệm kỹ thuật số hoàn hảo. Nền tảng của sự cải tiến chính là Multi CDN lớn nhất thế giới, sẽ thay đổi toàn bộ các ngành cung cấp nội dung và nâng cao hơn về khả năng bảo mật

“Nguồn: Gartner, Hướng dẫn thị trường cho CDN toàn cầu, Ted Chamberlin và cộng sự, ngày 8 tháng 11 năm 2021”.

<iframe width=”560” height=”315” src=”https://www.youtube.com/embed/1dNPhoT1dDo” title=”YouTube video player” frameborder=”0” allowfullscreen=”” class=”fr-draggable”></iframe>

Trải nghiệm nền tảng công nghệ bảo mật bằng Cloud WAF và nâng cao hiệu suất website với Multi CDN ngay hôm nay bằng cách liên hệ với đường dây nóng (028) 7306 8789 hoặc để lại thông tin bên dưới.

Sitemap HTML