Quay lại

Tại sao công nghệ CDN lại quan trọng với ngành OTT

Cập Nhật Lần Cuối: 20/10/2023

Tại sao công nghệ CDN lại quan trọng với ngành OTT

Khi thế giới ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng công nghệ CDN trong ngành OTT không ngừng tăng cao. CDN giúp doanh nghiệp OTT không còn phụ thuộc vào 1 server và đảm bảo chất lượng truyền phát video trực tuyến của họ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về cách mà công nghệ CDN hỗ trợ nền tảng OTT như thế nào?

OTT và CDN là gì?

Over-the-Top (OTT) là những dịch vụ truyền thông cung cấp phim và chương trình truyền hình qua internet. Ví dụ như: Hulu, Netflix và Amazing Prime. Các nền tảng này có ứng dụng và trang web mà người dùng có thể truy cập để xem nội dung sau khi đăng ký.

Mạng phân phối nội dung (CDN) đòi hỏi nhiều máy chủ proxy ở các trung tâm dữ liệu khác nhau đặt tại nhiều quốc gia. Doanh nghiệp OTT có thể sử dụng công nghệ CDN để lưu trữ thông tin như video và phụ đề cho nền tảng OTT của mình. Ngoài ra, công nghệ CDN còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho ngành OTT.

>> Tìm hiểu thêm: CDN là gì?

Dịch vụ CDN mang lại lợi ích gì cho ngành OTT?

Đầu tư vào dịch vụ CDN trên nền tảng OTT của doanh nghiệp luôn là một giải pháp đúng đắn để mang lại lợi nhuận cao cho tổ chức. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà dịch vụ CDN mang lại cho mọi ngành OTT.

Tại sao công nghệ CDN lại quan trọng với ngành OTT

1. Bộ nhớ đệm nội dung luôn sẵn sàng phục vụ

Nền tảng OTT của doanh nghiệp sẽ hoạt động tốt vì CDN là một nơi lưu trữ video tuyệt vời. Bộ nhớ đệm CDN sẽ lưu trữ tạm thời dữ liệu trang web của doanh nghiệp.

Công nghệ CDN sẽ lưu trữ các trang web, video, bài viết, thành phần người dùng và lịch sử xem trước đây của người dùng trên trang web.

Dữ liệu được lưu trong bộ nhớ đệm giúp người dùng cuối truy cập thông tin trên trang web của doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Nhu cầu tải lại trang sẽ không còn cần thiết vì dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache của CDN luôn khả dụng.

2. Bổ sung thêm nhiều máy chủ ở nhiều nơi

Ngày nay, các máy chủ CDN làm cho nền tảng OTT của doanh nghiệp mạnh mẽ hơn so với việc sử dụng các hệ thống lưu trữ web truyền thống. Nhiều máy chủ này làm cho nền tảng OTT của doanh nghiệp hoạt động tốt ở bất kỳ vị trí địa lý nào của khách hàng.

3. Tăng trải nghiệm cho người dùng cuối

Người dùng trên mọi nền tảng OTT sẽ có được tốc độ tải nội dung web nhanh chóng và mượt mà. Mọi dịch vụ phát trực tuyến OTT có công nghệ CDN hỗ trợ đều đạt được tốc độ cao.

Dịch vụ CDN mang đến cho khách hàng của doanh nghiệp một trải nghiệm tuyệt vời. Đây cũng là yếu tố giúp các doanh nghiệp OTT cạnh tranh hơn, do người xem ngày càng mất kiên nhẫn với các nền tảng OTT tải chậm.

Miễn là có kết nối internet ổn định, dữ liệu từ các máy chủ sẽ di chuyển nhanh chóng. Vì vậy, dịch vụ OTT của doanh nghiệp sẽ hoạt động tốt ngay cả khi có lưu lượng truy cập tăng đột biến vì có quá nhiều người xem cùng lúc.

4. Nền tảng OTT Up time 100%

Bất kỳ nền tảng OTT trực tuyến nào cũng cần phải có tốc độ tải cao, bởi 95% người dùng cuối trên mạng xã hội đều tham gia vào việc tạo nội dung hấp dẫn và thịnh hành.

Sử dụng công nghệ CDN sẽ giúp cho nền tảng OTT của doanh nghiệp có thời gian up time đến 100%. Người dùng sẽ không phải chờ đợi khi cần tải video của họ lên.

5. Cải thiện bảo mật dữ liệu của người dùng trên nền tảng OTT

Nền tảng OTT của doanh nghiệp sẽ luôn an toàn trước các cuộc tấn công như DDoS nhờ có mạng lưới CDN khắp nơi. Máy chủ của doanh nghiệp OTT sẽ không phải đối mặt với các mối đe dọa nào.

>> Tìm hiểu thêm: DDoS Attack là gì?

Nhiều người dùng OTT như Netflix và Hulu thích xem nội dung có tốc độ tải nhanh với chất lượng cao. Khi doanh nghiệp sử dụng CDN để quản lý nền tảng OTT họ sẽ có được hiệu suất cao với và lượng truy cập đông đảo hơn. Ngoài ra, dữ liệu của người dùng trên nền tảng OTT sẽ được bảo mật. Vì thế, đã đến lúc doanh nghiệp cần phải cải tiến các máy chủ truyền thống trên OTT và chuyển sang sử dụng công nghệ CDN để phát triển mạnh mẽ nền tảng OTT của mình.

VNCDN - Giải pháp CDN số #1 tại Việt Nam

Hỗ trợ dùng thử CDN miễn phí

VNCDN là nhà cung cấp dịch vụ CDN hàng đầu Châu Á với băng thông CDN trong nước vượt quá 4Tbps, có thể đáp ứng hơn 3 triệu lượt truy cập đồng thời. Hệ thống máy chủ CDN của VNCDN được đặt tại các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier III quốc tế như: Viettel, VNPT, FPT, CMC, Mobifone,… VNCDN cho phép tích hợp và sử dụng công nghệ CDN HTTP/3 hiện đại, tương thích với mọi trình duyệt web trên toàn thế giới, tối đa hóa trải nghiệm người dùng.

Nếu bạn cần hỗ trợ dùng thử dịch vụ CDN chất lượng cao, vui lòng gọi ngay hotline: (028) 7306 8789 hoặc để lại thông tin liên hệ tại form bên dưới, các chuyên gia của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Sitemap HTML