Quay lại

VNETWORK ra mắt giải pháp lưu trữ Bare Metal Server

Cập Nhật Lần Cuối: 27/10/2023

 VNETWORK ra mắt giải pháp lưu trữ Bare Metal Server

Gần đây, thuật ngữ Bare Metal Server trở thành xu hướng trong ngành cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ. Bắt kịp xu thế, VNETWORK cũng vừa ra mắt dịch vụ Bare Metal Server để nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu cho doanh nghiệp. Vậy Bare Metal Server là gì? Vì sao nên sử dụng Bare Metal Server của VNETWORK? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bare Metal Server là gì?

Bare Metal Server là một thuật ngữ chuyên dụng để chỉ máy chủ vật lý dành cho một đối tượng thuê riêng biệt và không chia sẻ tài nguyên với người dùng khác. Khác với Cloud server, Bare Metal Server không có bất kỳ lớp ảo hóa này chạy trên chúng, thay vào đó là các tài nguyên phần cứng như CPU, RAM hay bộ nhớ có thể tùy chỉnh theo nhu cầu người dùng.

Điều này có nghĩa rằng chúng cung cấp khả năng kiểm soát và hiệu suất cao hơn so với các máy chủ ảo. Mặc dù Cloud Server đang ngày càng được sử dụng phổ biến nhưng Bare Metal Server vẫn là giải pháp quản lý dữ liệu hiệu quả cho các website, ứng dụng web có lưu lượng truy cập cao và tất cả các tình huống lưu trữ khác mà hiệu suất là quan trọng hàng đầu.

Ưu điểm của Bare Metal Server

Với các đặc điểm trên, Bare Metal Server mang lại một số ưu điểm nổi bật sau:

1. Cung cấp hiệu suất tối ưu: Sử dụng Bare Metal Server, doanh nghiệp sẽ được chạy và tận hưởng hoàn toàn tài nguyên máy chủ của bên thuê, cùng với các công nghệ tích hợp nâng cao, giúp mang lại hiệu suất tối ưu hơn, đặc biệt quan trọng với các ứng dụng đòi hỏi sức mạnh tính toán như điện toán đám mây hay phân tích dữ liệu.

2. Bảo mật cao: Tính chất Bare Metal Server là mô hình lưu trữ dữ liệu riêng biệt và không chia sẻ tài nguyên. Do đó, nó cung cấp mức bảo mật cao hơn cho người dùng với toàn quyền quản lý, kiểm soát và giám sát các bổ sung hoặc thay đổi trên máy chủ, hạn chế rủi ro về các tấn công xâm phạm dữ liệu nguy hiểm.

3. Khả năng mở rộng vượt trội: Với đặc điểm được tùy chỉnh cấu hình máy chủ nhu cầu, Bare Metal Server có thể tích hợp công suất xử lý, mở rộng dung lượng lưu trữ và băng thông tùy thích, cung cấp tài nguyên để chạy các ứng dụng và khối lượng công việc cần thiết, đáp ứng tối đa nhu cầu lưu trữ cho doanh nghiệp.

Vì sao VNETWORK phát triển dịch vụ Bare Metal Server?

Nhằm đón đầu xu thế cũng như không ngừng nâng cấp hệ thống hạ tầng để mang đến giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp, bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ hạ tầng trước đó như Dedicated Server hay Cloud Server, VNETWORK quyết định ra mắt Bare Metal Server để đáp ứng nhu cầu tối đa nhu cầu cho khách hàng, cụ thể là:

  • Doanh nghiệp có yêu cầu cao về hiệu suất và tốc độ: Nhà cung cấp Cloud, CDN,…

  • Doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ, xử lý và quản lý dữ liệu với khối lượng lớn: Sức khỏe, Giáo dục, Bảo hiểm,…

  • Doanh nghiệp yêu cầu sức mạnh xử lý, chịu tải lưu lượng truy cập lớn: Website, nền tảng TMĐT, Phương tiện truyền thông và trực tuyến…

  • Doanh nghiệp yêu cầu cơ sở hạ tầng bảo mật cao để lưu trữ ứng dụng & dữ liệu quan trọng: Ngân hàng, Tài chính, IT Solutions…

Bare Metal Server - phiên bản nâng cấp của Dedicated Server

Xét về bản chất, Bare Metal Server chỉ là thuật ngữ mới dùng để gọi Dedicated Server (Máy chủ chuyên dụng) - các máy chủ vật lý dùng để lưu trữ và xử lý tài nguyên dữ liệu cho người dùng và không có bất kỳ lớp ảo hóa nào.

Tuy nhiên, Bare Metal Server và Dedicated Server cũng có vài điểm khác biệt về phần cứng và công nghệ. Bare Metal Server thông thường được trang bị các phần cứng mới và tốt nhất để cung cấp hiệu suất cao hơn so với máy chủ truyền thống, ví dụ việc sử dụng ổ cứng NVMe SSD thay vì SSD SATA tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, công nghệ lưu trữ được tích hợp trong Bare Metal Server cũng ưu việt hơn như CDN hay WAF. Hay nói theo cách dễ hiểu, Bare Metal Server là phiên bản nâng cấp của Dedicated Server.

VNETWORK Bare Metal Server: Hiệu năng - Tối ưu - Chuyên Nghiệp

VNETWORK - Nhà cung ứng giải pháp xây dựng và phát triển hạ tầng mạng hàng đầu Việt Nam vừa phát triển và cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý cao cấp “Bare Metal Server” để đáp ứng nhu cầu lưu trữ lớn dành cho doanh nghiệp trong và ngoài nước với các ưu điểm vượt bậc sau:

  1. Hiệu năng vượt trội: Bare Metal Server của VNETWORK thừa hưởng hệ thống server thế hệ mới được đầu tư cấu hình mạnh mẽ với dòng chip CPU AMD EPYC hay Intel Gold, ổ cứng SSD NVMe cùng đa dạng các tùy chọn nâng cấp, mở rộng dung lượng tùy thích với RAM lên đến 1028GB và Network 200 Gbps uplinks, giúp tối đa hóa hiệu suất cho dịch vụ doanh nghiệp.

  2. Tính sẵn sàng cao: Cơ sở hạ tầng toàn diện, hệ thống server với số lượng lớn được đặt tại các Data Center chuẩn Tier III thuộc các ISPs: Viettel IDC, VNPT, FPT tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, cung cấp đầy đủ dịch vụ triển khai & mở rộng hạ tầng trong vòng 24h, đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp.

  3. Linh hoạt và tối ưu chi phí: Với Bare Metal Server VNETWORK, doanh nghiệp có thể tận hưởng toàn bộ hệ thống hạ tầng mạnh mẽ với chi phí tối ưu nhất. Phản hồi nhanh chóng với hỗ trợ địa phương 24/7 hoàn toàn miễn phí, minh bạch với thông tin rõ ràng về giá cả, dịch vụ & các tùy chọn nâng cao.

Sitemap HTML