Quay lại

EG-Platform ngăn chặn 20.077 virus email trong 2 tháng

Cập Nhật Lần Cuối: 30/10/2023

EG-Platform ngăn chặn 20.077 virus email trong 2 tháng

Thống kê thị trường

Theo thống kê 2 tháng đầu năm 2023, hệ thống Mail Gateway EG-Platform của VNETWORK đã ghi nhận nhiều cuộc tấn công email đe doạ đến vấn đề bảo mật của các hệ thống email doanh nghiệp khách hàng. Email là môi trường chứa các thông tin quan trọng mà các doanh nghiệp tiếp xúc mỗi ngày. Do đó đây là một nguồn khai thác màu mỡ thường được các tội phạm mạng nhắm đến. Dưới đây là báo cáo chi tiết về các cuộc tấn công trong suốt thời gian qua được hệ thống EG-Platform ghi nhận.

Trong tổng số 1.056.829 email được xử lý, hệ thống thống kê được rằng:

  • 317.049 spam email

  • 663.938 email được xác nhận an toàn

  • 26.909 email nguy hiểm

  • 48.745 email giả mạo (phishing email)

Hệ thống ghi nhận số lượng tấn công trong 2 tháng đầu năm 2023 tăng mạnh so với 2 quý đầu năm 2022.

Virus phát tán qua email tăng đột biến

EG-Platform ngăn chặn 20.077 virus email trong 2 tháng

Thống kê các mối đe doạ nổi bật trong 2 tháng đầu năm 2023

Báo cáo thống kê từ hệ thống Mail Gateway EG-Platform của VNETWORK, toàn bộ hệ thống đã ghi nhận có 25.902 tấn công Email nổi bật nhắm vào các khách hàng doanh nghiệp. Theo đó, có 4 nhóm nổi bật như sau:

  • Nhóm 1: Email có chứa Virus là 20.077

  • Nhóm 2: Email được phát hiện có chứa các URL nguy hiểm là 4.310

  • Nhóm 3: Email có hành vi đáng ngờ là 1.129

  • Nhóm 4: Email có chữa các mã độc tống tiền (Ransomware) là 386

Dưới đây là báo cáo thực tế về 1 trường hợp Email có chứa virus được hệ thống Mail Gateway EG-Platform cảnh báo đến người dùng như sau:

EG-Platform ngăn chặn 20.077 virus email trong 2 tháng

Mail chứa virus được phát hiện bởi Mail Gateway EG-Platform

Cụ thể, trong trường hợp này sau khi hệ thống Mail Gateway EG-Platform phân tích email đến tại vùng ảo, đã phát hiện được virus có chứa trong tệp đính kèm BANK DETAILS (1).rar là Win31:PWSX-gen [Trj], đây là phần mềm độc hại được xếp vào loại Trojan. Nó có thể gây sự cố cho thiết bị, hoặc chiếm lấy quyền kiểm soát, khai thác thông tin dữ liệu của người dùng thông qua việc xâm nhập thiết bị của người sử dụng.

Nguyên tắc hoạt động của hệ thống Mail Gateway EG Platform để đánh giá, kiểm tra và phát hiện các virus , malware, ransomware thông qua 3 bước:

EG-Platform ngăn chặn 20.077 virus email trong 2 tháng

3 bước phát hiện virus của EG-Platform

Kết quả sau khi kiểm tra và phân tích, hệ thống Receive Guard đã đưa email này vào danh sách virus mail và cảnh báo trực tiếp tới người dùng.

EG-Platform ngăn chặn 20.077 virus email trong 2 tháng

Các mail chứa virus nguy hiểm được cảnh báo cho người dùng

Bên cạnh đó, 227 email bị nhiễm ransomware được phát hiện cũng là báo động đỏ đối với các doanh nghiệp, khi xu hướng các ransomware mới và mạnh xuất hiện ngày càng nhiều.

Những hậu quả của virus email gây ra cho doanh nghiệp

  • Mất dữ liệu: Virus email có thể phá hủy hoặc xóa dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp.

  • Giảm hiệu suất làm việc: Virus email thường ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của nhân viên và gây ra các vấn đề về tài nguyên mạng, làm chậm hệ thống.

  • Mất tiền bạc: Doanh nghiệp có thể phải chi tiền để sửa chữa hệ thống hoặc thuê chuyên gia bảo mật để loại bỏ virus email.

  • Mất uy tín: Việc bị tấn công bởi virus email có thể gây ra mất uy tín của doanh nghiệp, gây ra những tổn thất tài chính nghiêm trọng và thậm chí là mất khách hàng.

Mail Gateway EG-Platform - giải pháp tối ưu bảo mật cho các doanh nghiệp

Các mối đe dọa qua email có thể gây rủi ro đáng kể cho các cá nhân và tổ chức. Dữ liệu được trình bày trong báo cáo trên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cảnh giác khi nói đến bảo mật email. Các tổ chức bằng cách triển khai giải pháp Mail Gateway EG-Platform đã chủ động bảo vệ hệ thống email của mình, giúp ngặn chặn toàn bộ thư rác (spam mail), mail lừa đảo (phishing) và các phần mềm độc hại khác (virus, ransomware,…). Bằng cách đó, họ có thể giảm thiểu rủi ro từ các mối đe dọa liên quan đến email, tối ưu vấn đề bảo mật cho doanh nghiệp và đảm bảo độ tin cậy của giao tiếp qua email của họ.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc trải nghiệm thử dịch vụ Mail Gateway EG-Platform, công nghệ tường lửa email bảo mật email toàn diện. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (028) 7306 8789 hoặc email về contact@vnetwork.vn hoặc để lại lời nhắn tại form liên hệ bên dưới để được hỗ trợ.

Sitemap HTML