Quay lại

Email Security Gateway - Ứng dụng công nghệ AI vào bảo mật

Cập Nhật Lần Cuối: 20/10/2023

Email Security Gateway - Ứng dụng công nghệ AI vào bảo mật

Trong khi các cuộc tấn công an ninh mạng ngày càng gia tăng qua nhiều mối đe dọa, email vẫn là kênh phổ biến nhất cho các cuộc tấn công có chủ đích. VNETWORK đã xem xét nhiều mối đe dọa đối với bảo mật email mà các doanh nghiệp phải đối mặt. Email Security Gateway dựa trên công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) là những gì doanh nghiệp có thể chọn để giảm thiểu những mối đe dọa đó một cách hiệu quả.

AI là điều cần thiết đối với bảo mật

Khi ransomware, malware, virus gia tăng và chủ yếu được gửi qua email, các doanh nghiệp cần đảm bảo khả năng phòng thủ của mình. Theo nghiên cứu, 51% các mối đe dọa lừa đảo tiên tiến đều yêu cầu cả AI và Machine Learning để xác định và ngăn chặn.

Hãy nhìn qua một kịch bản sau đây: công ty của bạn vừa mới thuê một nhà phân tích mới và công việc của họ là đọc mọi email thay cho mọi người trong tổ chức của bạn. Đồng thời, họ phải đọc nó và xác định ngay xem email có phải là một email lừa đảo hay không.

Đó là một nhiệm vụ bất khả thi đối với con người, nhưng với AI thì không. Khi công nghệ AI được ứng dụng và sử dụng đúng cách, nó giống như một siêu nhân. AI là thứ không thể thiếu đối với bất kỳ hệ thống tường lửa bảo mật email (email security gateway) nào. Nhưng mà nói rằng bạn chỉ sử dụng mỗi AI và Machine Learning thôi là không đủ. Thay vào đó, điều quan trọng là AI được đào tạo trên tập dữ liệu tốt nhất.

Khi AI của bạn được đào tạo dựa trên dữ liệu phong phú từ các cuộc tấn công tinh vi nhất. Một AI hoạt động tốt là nó nhìn thấy các mẫu dữ liệu mà mắt người hoàn toàn bỏ sót. Những mẫu dữ liệu này sau đó được biên soạn và đưa vào AI, cho phép phát hiện các sự kiện bảo mật mà không con người nào có thể sánh kịp. Ví dụ: nó có thể dẫn đến giảm hơn 99% số email lừa đảo đến hộp thư đến. Bên cạnh đó, khi bạn kết hợp AI mạnh mẽ với các công cụ phát hiện phần mềm độc hại mạnh mẽ, bạn sẽ có lợi cho cuộc chiến chống lại các cuộc tấn công.

Email Security Gateway - Ứng dụng công nghệ AI vào bảo mật

AI được đào tạo các dữ liệu liên quan đến các cuộc tấn công tinh vi

Các mối đe dọa dựa trên AI

Song song với các kiểu bảo mật email ( types of email security ) dựa trên AI, thì cũng sẽ có các mối đe dọa phát triển trên AI. Các nhà chuyên gia về an ninh mạng và bảo mật đã đồng ý rằng AI có khả năng được áp dụng vào các cuộc tấn công mạng trong tương lai gần. Ngoài ra, dựa vào khả năng học hỏi và sự cố gắng tiếp cận mục tiêu của AI, nó sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm. Email là phương tiện có nguy cơ trở thành mồi nhử để phát tán các phần mềm độc hại. Hơn nữa, việc bổ sung AI vào phần mềm độc hại giúp các email lừa đảo khó phát hiện hơn.

Vì vậy, điều quan trọng hơn hết cho các doanh nghiệp là trang bị cho mình một hệ thống tường lửa email tốt nhất (bestemail securitygateway) dựa trên AI để chống lại các mối đe dọa.

Email Security Gateway - EG Platform ứng dụng công nghệ AI và Machine Learning

Như đã phân tích trên bài viết, một email gateway tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI chính là giải pháp mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm. Email Security Gateway EG Platform là giải pháp bảo mật email toàn diện được chứng nhận bởi Gartner, hệ thống được tích hợp hoàn hảo bởi AI và Machine Learning, giúp cho khách hàng trải nghiệm bảo mật tốt hơn.

Để đáp ứng nhu cầu bảo mật email của các doanh nghiệp, hệ thống tường lửa email EG Platform của VNETWORK cung cấp có đầy đủ các bộ lọc: SpamGUARD, SendGUARD, ReceiveGUARD. Các tính năng này nhằm bảo bảo vệ và khắc phục các lỗ hổng của hệ thống email, chống lại các cuộc tấn công có kỹ thuật như BEC, APT, v.v.

SpamGUARD : Hệ thống lọc spam mail được thiết lập theo tiêu chí của người dùng, giảm thiểu tối đa phishing email, virus và ransomware.

ReceiveGUARD : Chống lại các cuộc tấn công Social Engineering thông qua việc phân tích hành vi. Hệ thống có thể phát hiện các khả năng nguy hiểm trong nội dung và hình ảnh, URL ẩn trong tệp đính kèm. Chủ động chặn các malware và ransomware trước khi email đến tay người dùng. Ngoài ra, khi phát hiện các hành vi bất thường, hệ thống sẽ tự chuyển đổi các rủi ro thành hình ảnh và cảnh báo cho người sử dụng.

SendGUARD : Ngăn chặn rò rỉ thông tin trên hệ thống, xây dựng bộ lọc từ khóa cho mỗi tài khoản doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ kịp thời phát hiện và ngăn chặn email của bạn ra bên ngoài nếu như email có chứa virus.

Hệ thống tường lửa email (email security gateway) EG Platform là giải pháp bảo mật email toàn diện của VNETWORK. Nhờ giải pháp này, doanh nghiệp sẽ tạo ra một môi trường làm việc an toàn mà sẽ không gặp phải các cuộc tấn công có chủ đích nào.

Sitemap HTML