Quay lại

WAF VNIS bảo vệ Website, ứng dụng và API như thế nào?

Cập Nhật Lần Cuối: 12/10/2023

WAF VNIS bảo vệ Website, ứng dụng và API như thế nào?

Làm thế nào để vừa tăng tốc vừa bảo vệ Website, ứng dụng và API hiệu quả? Cùng VNETWORK tìm hiểu cách VNIS phối hợp giữa Multi WAF, Multi CDN để cân bằng 2 yếu tố: tốc độ & bảo mật.

WAF là gì?

Tường lửa ứng dụng Web (WAF - Web Application Firewall) là một tường lửa ứng dụng được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng HTTP, có nghĩa là các ứng dụng được thiết kế để chạy trên Web. WAF sử dụng một tập hợp các quy tắc cho một cuộc hội thoại HTTP, thường bao gồm các cuộc tấn công trực tuyến phổ biến như SQL injection và cross-site scripting (XSS).

WAF hoạt động như thế nào?

WAF hoạt động bằng cách sử dụng một bộ quy tắc thường được gọi là chính sách, được thiết kế để bảo vệ Website, ứng dụng và API khỏi các lỗ hổng, bằng cách xác định và sau đó lọc ra lưu lượng độc hại. Lợi ích của WAF một phần đến từ sự nhanh chóng và dễ dàng trong việc sửa đổi và thực hiện các chính sách, giúp phản ứng nhanh hơn với các vector tấn công khác nhau. Để nhanh chóng loại bỏ một cuộc tấn công DDoS bạn có thể điều chỉnh các chính sách bảo mật WAF.

Các nền tảng triển khai WAF phổ biến

Có 3 cách để triển khai WAF, tất cả đều có những ưu và nhược điểm riêng:

  • WAF dựa trên mạng (thường dựa trên phần cứng)
  • WAF dựa trên máy chủ (thường được nhúng vào mã phần mềm của ứng dụng)
  • WAF dựa trên đám mây (được đánh giá là dễ triển khai và dễ mở rộng năng lực hạ tầng hơn)

Mặc dù proxy (cánh cửa giữa người dùng và Internet) thường được thiết kế để bảo vệ máy khách (client), trong khi WAF bảo vệ máy chủ Web, ứng dụng Web hoặc nhóm ứng dụng Web cụ thể. WAF cũng có thể được coi là một proxy ngược.

WAF có nhiều dạng, bao gồm một công cụ, plugin máy chủ hoặc bộ lọc. Chúng có thể được thiết kế để triển khai trên phạm vi toàn cầu hoặc có thể được tùy chỉnh cho một ứng dụng. Tuy nhiên, kỹ năng kỹ thuật cần thiết để thực hiện tùy chỉnh này là rất quan trọng và WAF cần được đảm bảo vận hành liên tục trong khi ứng dụng được sửa đổi. Vì những yêu cầu khắt khe trong vận hành WAF nên nhiều người quản trị thường e ngại khi sử dụng WAFs.

Tại sao cần triển khai WAF cùng với Multi CDN?

Để tối đa hóa bảo mật cho người dùng cuối, chúng ta phải triển khai WAF cùng với Multi CDN. Ngoài những khó khăn khi vận hành WAF ở trên, việc phối hợp giữa Multi WAF và Multi CDN giúp tăng tính bảo mật toàn diện cho Website, ứng dụng và API cũng được xem là 1 bài toán hóc búa về bảo mật.

Các phương pháp truyền thống trước đây về việc tích hợp WAF với nhiều CDN đã gây ra những rắc rối lớn trong bảo mật. VNETWORK nhận thấy rằng không có nhà cung cấp WAF nào trên thị trường đưa ra giải pháp tối ưu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi họ muốn sử dụng cùng lúc cả Multi CDN và Multi WAF. Vì thế, các đội ngũ kỹ sư an ninh mạng từ nhiều quốc gia của VNETWORK đã nhanh chóng phối hợp để sớm giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả. Chúng tôi mong muốn đáp ứng tốt nhất về nhu cầu bảo mật của khách hàng ở thị trường Việt Nam và cả quốc tế.

Trong đó, giá trị cốt lõi của nền tảng bảo mật VNIS là Multi CDN, kết hợp nhiều nhà cung cấp CDN hoạt động đồng thời, cho phép doanh nghiệp được sử dụng nhiều CDN cùng lúc. Giao diện quản lý Multi CDN đơn giản và dễ dàng như khi chỉ sử dụng một CDN duy nhất.

WAF VNIS bảo vệ Website, ứng dụng và API như thế nào?

Nền tảng VNIS kết hợp nhiều CDN và cân bằng tải chúng bằng công nghệ AI

Nền tảng VNIS được thiết kế đơn giản để giúp quản lý nhiều CDN cùng lúc một cách hiệu quả. Trong đó, WAF trên nền tảng VNIS đóng vai trò như một lớp trung gian nằm giữa máy chủ Web và tất cả các CDN của bạn. Cách hoạt động này giúp tăng khả năng bảo mật 360 độ trên tất cả các CDN.

WAF VNIS có thể thực thi một chính sách bảo mật cho tất cả các CDN mà bạn có.

WAF VNIS bảo vệ Website, ứng dụng và API như thế nào?

Chức năng WAF trên nền tảng VNIS đi kèm với các cài đặt chi tiết và bảng điều khiển phân tích trực quan

WAF VNIS cũng được phát triển từ ý tưởng của VNETWORK và được thực hiện bởi các chuyên gia bảo mật lâu năm cùng các kỹ sư tài năng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Nền tảng bảo mật VNIS được thiết kế đặc biệt theo nhu cầu bảo mật riêng của các doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, VNIS cũng phù hợp với thị trường quốc tế nhờ khả năng bảo mật nâng cao nhưng vẫn tối ưu về chí phí.

Ngoài ra, để tăng thêm sự an tâm cho khách hàng, WAF VNIS cũng kết hợp với Hệ thống giám sát an ninh mạng (SOC - Security Operation Center) từ các quốc gia như: Taiwan, Singapore và Việt Nam, hỗ trợ giám sát 24/7. Hệ thống SOC cho phép tự động thông báo đến khách hàng về những cuộc tấn công xảy ra theo thời gian thực, giúp doanh nghiệp và cả đội ngũ của VNETWORK chủ động trong phòng chống tấn công mạng và đảm bảo hiệu suất cho Website, ứng dụng, API.

Khó thiết lập một WAF với nhiều nền tảng CDN

Tường lửa ứng dụng Web trên nền tảng VNIS là một lớp trung gian nằm giữa máy chủ Web của bạn và các CDN. Một trong những vai trò chính của nó là bảo vệ khách hàng của VNETWORK khỏi các mối đe dọa mạng và các cuộc tấn công độc hại thông qua các ứng dụng Web tương ứng của họ.

Nhóm kỹ sư an ninh mạng từ nhiều quốc gia của VNETWORK đã thiết kế xây dựng một WAF tùy chỉnh, để giải quyết những thách thức cụ thể đối với an ninh mạng nói chung và khách hàng nói riêng.

Công việc của WAF là dung hòa các tiêu chuẩn khác nhau trong cuộc chiến bảo vệ Website, ứng dụng và API. Sự thay đổi cao hơn của các tiêu chuẩn bảo mật có nghĩa là sự gia tăng đáng kể về số lượng các rủi ro khác nhau cần giải quyết. Điều này làm cho việc triển khai một giải pháp WAF cho các nền tảng CDN khác nhau trở nên vô cùng phức tạp.

Việc thiết lập một WAF duy nhất với nhiều nền tảng CDN là công việc phức tạp và tốn thời gian. Quá trình này càng trở nên khó khăn hơn khi doanh nghiệp muốn thay đổi cài đặt hoặc chính sách bảo mật về sau. Bởi vì chúng cần được điều chỉnh từng cái một, quá trình này không chỉ đơn điệu mà còn có những rủi ro lớn về kỹ thuật, có thể gây ra thiệt hại nặng nề nếu xử lý không tốt.

WAF VNIS giải quyết các thách thức về bảo mật như thế nào?

VNIS là một nền tảng được xây dựng đặc biệt để tích hợp nhiều nền tảng CDN mà bạn cần vào một nền tảng quản lý đơn giản và thuận tiện. Tính năng WAF trong nền tảng VNIS giúp chuẩn hóa cài đặt bảo mật theo yêu cầu của doanh nghiệp và đơn giản hóa quá công việc vận hành cho quản trị viên của doanh nghiệp.

Có thể nói, WAF VNIS như một công cụ đa năng được xây dựng để xác định và loại bỏ mọi rủi ro có thể xảy ra với tất cả các CDN mà bạn có. Kết quả là một tiêu chuẩn bảo mật duy nhất dành riêng cho từng doanh nghiệp được sinh ra. WAF VNIS giúp cho việc cập nhật các quy tắc và chính sách bảo mật cho tất cả các CDN mà doanh nghiệp có, trở thành một quá trình đơn giản chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Một trong những điểm nổi bật nhất của Tường lửa ứng dụng Web VNIS là khả năng cung cấp nhiều tính năng bảo vệ Website nâng cao bằng cách kết hợp các tính năng gia tăng giá trị để đáp ứng nhu cầu bảo mật tăng cường của doanh nghiệp.

VNIS có mạng lưới WAF trên khắp thế giới đảm bảo tốc độ và bảo mật

Một trong những khó khăn phổ biến nhất liên quan đến việc thêm một lớp WAF khác đó là sự gia tăng độ trễ, khiến thời gian tải trang lâu hơn. Nhưng các chuyên gia của chúng tôi đã thực hiện các biện pháp để duy trì tốc độ mạng, đồng thời vẫn cung cấp các chức năng bảo vệ Website nâng cao và đảm bảo hiệu suất trang tối đa.

WAF VNIS bảo vệ Website, ứng dụng và API như thế nào?

VNIS đảm bảo sự cân bằng giữa tốc độ và bảo mật cho Website, ứng dụng và API

Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã triển khai các nút WAF trên khắp thế giới và cho phép khách hàng chọn nút WAF gần nhất, vì khoảng cách ngắn hơn tương đương với độ trễ ít hơn và hiệu suất tốt hơn.

Nếu nhìn ở góc độ chuyên sâu về kỹ thuật thì WAF VNIS được phát triển dựa trên lõi Nginx và sử dụng bộ quy tắc tương thích ModSecurity, Comodo CRS. Điều này làm cho WAF VNIS có khả năng thích ứng cao với nhiều quy tắc bảo mật cũng như các nền tảng CDN khác nhau.

Có thể nói nền tảng VNIS hiện đang dẫn đầu trong việc triển khai và quản lý mạng cho các tổ chức doanh nghiệp quy mô lớn. VNIS cung cấp các giải pháp cần thiết để giúp cho Website, ứng dụng và API của doanh nghiệp hoạt động với hiệu suất tối đa và an toàn trước các cuộc tấn công DDoS lớn, DDoS tinh vi.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Tường lửa ứng dụng Web VNIS hoặc Multi CDN tại đây. Hoặc nếu bạn muốn đăng ký trải nghiệm thử VNIS, vui lòng gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: (028) 7306 8789 hoặc để lại thông tin liên hệ bên dưới, các chuyên gia của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tức thì.

Sitemap HTML