Quay lại

Ransomware ảnh hưởng nghiệm trọng tới nhiều trường đại học

Cập Nhật Lần Cuối: 09/05/2024

Ransomware ảnh hưởng nghiệm trọng tới nhiều trường đại học

Trang web của trường Richland ở Washington đã bị tấn công bởi ransomware do sử dụng hạ tầng lưu trữ website từ một công ty cung ứng. Công ty này đã bị tấn công mạng nghiêm trọng khiến hàng nghìn website bị sập. Cùng VNETWORK tìm hiểu giải pháp bảo mật trang web (secure website) hiệu quả

Sự cố tấn công Website trường học

Công ty Finalsite có trụ sở tại Connecticut đã lưu trữ trang web của trường Richland, khi họ phát hiện ra sự lây nhiễm của ransomware trên các máy chủ vào ngày 4 tháng 1/2022.

Ransomware là một loại phần mềm độc hại có thể ngăn chặn người dùng truy cập vào hệ thống máy tính của doanh nghiệp, trừ khi họ chịu trả tiền chuộc cho hacker.

Để bảo vệ dữ liệu của các trường học, công ty này đã gỡ bỏ toàn bộ các trang web đang được lưu trữ trên hệ thống của họ. Công ty này cho biết:

“Đội ngũ kỹ sư của chúng tôi đã chủ động làm điều đó để bảo vệ dữ liệu của khách hàng. Sau đó, chúng tôi đã xây dựng lại môi trường mới an toàn hơn cho các trang web này”

Trường học có 13.700 học sinh, đã mất quyền truy cập vào trang web của mình ngay khi tuyết rơi xuống các Thành phố, và học sinh đang trở lại lớp học sau kỳ nghỉ lễ.

Việc tìm kiếm thông tin về COVID, hoặc tình trạng đi học trở lại, không thể tìm thấy thông qua website trường học. Giải pháp Secure Website chưa bao giờ là bài toán dễ dàng với các nhà quản trị CNTT.

Nhà trường phải sử dụng mạng xã hội và các dịch vụ tin nhắn để thông báo với phụ huynh về việc đóng cửa và chậm trễ cho học sinh trở lại trường do bão gây ra.

Website của trường học này bắt đầu xây dựng từ 2019 và được lưu trữ trên cơ sở hạ tầng của Finalsite. Đây là lần đầu tiên phía trường học gặp phải sự cố lớn như vậy.

Các quan chức của trường học cũng dự tính sẽ làm việc lại với phía công ty cung ứng hạ tầng, để đảm bảo đưa ra các giải pháp thay thế kịp thời, nếu hệ thống lại tiếp tục gặp sự cố tương tự.

Công ty cung ứng hạ tầng Finalsite đang bắt đầu điều tra từ phía công ty mình, và ước tính có thể mất nhiều tuần để xử lý.

Các giải pháp bảo mật ứng dụng Web

Về cơ bản một trang web bị tấn công có thể dẫn đến: bị từ chối truy cập vào trang web của bạn, vi phạm dữ liệu, đánh cắp danh tính, gian lận, trang web bị ngừng hoạt động, nội dung các trang bị thay đổi… Dưới đây là 7 cách bảo mật website phổ biến nhất:

Cài đặt SSL: Chứng chỉ SSL là điều cần thiết cho bất kỳ trang web nào. Nó mã hóa thông tin truyền giữa trang web của bạn và khách truy cập của bạn.

Sử dụng giải pháp chống lại các phần mềm độc hại: Sử dụng phần mềm để quét và bảo vệ trang web của bạn khỏi mã độc.

Thiết lập mật khẩu của bạn để hacker không thể theo dõi được: Sử dụng sự kết hợp ngẫu nhiên của các chữ cái, số và ký hiệu khi có thể.

Đảm bảo trang web của bạn luôn được cập nhật: Cài đặt bất kỳ bản cập nhật phần mềm hoặc plugin nào ngay khi chúng có sẵn.

Đừng để các tin tặc lừa đảo: Đề phòng các email giả mạo.

Kiểm duyệt bình luận theo cách thủ công: Điều này cho phép bạn xóa bất kỳ thư rác nào trước khi chúng xuất hiện trực tuyến.

Chạy sao lưu thường xuyên: Nếu trang web của bạn bị tấn công, bạn cần có một phiên bản backup gần nhất để cài đặt lại.

Đừng bỏ ngỏ cánh cổng vào trang web của bạn khiến hacker dễ dàng xâm nhập. Bạn cần phải áp dụng các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn hacker, lỗi code và những rủi ro khác trên website. Nếu không, dữ liệu của bạn có thể bị đánh cắp, trang web bị sập hoặc thậm chí phải trả tiền chuộc cho hacker.

Dịch vụ bảo mật Website của VNIS (VNETWORK Internet Security)

Ransomware ảnh hưởng nghiệm trọng tới nhiều trường đại học

Tường lửa Cloud WAF (Web Application Firewall) của VNIS giúp loại bỏ bất kỳ lỗ hổng ứng dụng web nào của doanh nghiệp trước khi chúng bị hacker khai thác. VNIS hỗ trợ doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong mọi hoạt động về bảo mật và phát triển doanh nghiệp vươn lên tầm cao mới.

Doanh nghiệp có thể tập trung hoàn toàn vào công việc để đạt hiệu quả cao

Bảo mật là một yếu tố quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp. Khi có lỗ hổng bảo mật, doanh nghiệp thường phải chấp nhận rủi ro hoặc yêu cầu các nhà phát triển sửa code. Tuy nhiên, nhờ có VNIS doanh nghiệp có thể bảo mật cho các ứng dụng web một cách chủ động.

Giảm thiểu thiệt hại tối đa khi có các sự cố an ninh mạng

Với dịch vụ bảo mật toàn diện của hệ thống Cloud WAF, doanh nghiệp có thể giảm thiểu tối đa các rủi ro về an ninh mạng. Tập trung hoàn toàn vào các hoạt động kinh doanh.

Update phần mềm nhanh chóng và an toàn hơn

Khi cần cải tiến hệ thống ứng dụng web của doanh nghiệp, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì hệ thống bảo mật không gây bất kỳ cản trở lại đến hệ thống của bạn.

Và nếu có một lỗ hổng bảo mật mới xuất hiện trên các bản cập nhật này, hệ thống của chúng tôi sẽ giúp ngăn chặn nó mà không cần đụng vào bất kỳ đoạn mã nào của bạn hoặc thay đổi cách phần mềm của bạn hoạt động - cho đến khi bạn có thể tập trung vào việc sửa chữa chúng.

Tìm hiểu ngay giải pháp bảo mật website toàn diện với Cloud WAF, và Multi CDN giúp chống DDoS hiệu quả, hoặc để lại thông tin liên hệ để các chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ giải pháp.

Sitemap HTML